Tìm Hiểu Quy Trình Gửi Hàng Đi Lào | Hotline: 0987456761

  Cập nhật: 01-11-2023 11:36

Bạn đang có hàng hóa muốn chuyển sang Lào và bạn muốn tìm hiểu xem quy trình gửi hàng đi Lào sẽ như thế nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn

Tìm hiểu quy trình gửi hàng đi Lào

Hình thức gửi hàng đi Lào

Quan hệ kinh tế giữ 2 nước Việt Nam – Lào càng ngày phát triển, vì vậy nhu cầu gửi hàng đi Lào không ngừng tăng. Trong xu thế đó Vinatransit có 2 hình thứ gửi hàng đi Lào là hình thức gửi hàng tiểu ngạch và chính ngạch.

- Đường tiểu ngạch:  Là một trong những hình thức trao đổi, buôn bán hàng hóa người dân sinh sống ở gần biên giới với nhau.

Hình thức này Vinatransit làm thủ tục mở tờ khai xuất/nhập tại cửa khẩu Việt Nam - Lào, người gửi có tờ khai được hoàn thuế tại Việt Nam. Gửi hàng đi Lào và về Việt Nam vẫn đóng thuế nhưng không làm thủ tục nhập khẩu. Hình thức này tiết giảm thiểu chi phí cả người gửi lẫn người nhận. thủ tục nhanh chóng rất được các doanh nghiệp ưa thích đặc biệt là hàng giá trị cao.

- Đường chính ngạch: Bên cạnh tiểu ngạch, chính ngạch cũng là một hình thức buôn bán mang tính quốc tế cao, được nhiều thương lái, doanh nghiệp lựa chọn để giao dịch và thông thương với các nước có đường biên giới sát Việt Nam như Lào, Campuchia, Thái, Trung Quốc,… Buôn bán chính ngạch là việc các công ty, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp của nước ta ký những những hợp đồng kinh tế với các đối tác nước ngoài theo Hiệp định đã được ký kết (hoặc cam kết) giữa các quốc gia với nhau, hoặc giữa quốc gia với các Khu vực, Tổ chức, Hiệp hội kinh tế trên thế giới theo thông lệ quốc tế. 

==> Hãy gọi ngay cho công ty Vinatransit để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp biết thêm chi tiết. hotline tư vấn 0935 541 342

Quy trình gửi hàng đi Lào của Vinatransit

* 7 điều cần biết khi gửi hàng đi Lào

Vì lần đầu gửi hàng đi Lào chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều vấn đề lúng túng không biết quy trình gửi hàng và giá cước sẽ như thế nào, thời gian gửi hàng hoá đi Lào là bao ngày, trước hết bạn nên chuẩn bị trước 7 thông tin chính trước khi gọi cho nhà xe Vinatransit gửi hàng sang Lào như sau:

1. Tên hàng hóa

2. Số lương hàng hóa

3. Trọng lượng hàng hóa

  4. Cách thức đóng gói hàng hóa

  5. Địa chỉ nhận - đến hàng hóa

  6. Thời gian nhận hàng hóa

  7. Trị giá của hàng hóa

* 4 Quy trình gửi hàng hoá đi Lào

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng đến Vinatransit

Quý khách có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau để yêu cầu công ty chúng tôi nhận - giao hàng đến tận nơi:

+ Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp đến Hotline 0935541342 của chúng tôi. Tại đây, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ trực tiếp tư vấn và hướng dẫn quý khách tạo vận đơn một cách dễ dàng nhất.

+ Cách 2: Truy cập vào BẢNG TƯ VẤN trên hệ thống Website và tiến hành tạo vận đơn. Sau khi tạo vận đơn, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ gọi điện đến quý khách để xác nhận đơn hàng.

****LƯU Ý: Vinatransit chỉ nhận hàng khi đơn hàng được tạo thành công trên hệ thống. Nghĩa là, đơn hàng với đầy đủ thông tin như: Tên người nhận, địa chỉ giao nhận gồm số nhà, đường, phường, quận và số điện thoại liên hệ. Tùy theo gói cước, Vinatransit sẽ có thời điểm nhận hàng khác nhau.

Bước 2: Nhận hàng tận nơi

- Khi Vinatransit đã nhận được các thông tin về vận đơn của quý khách hàng. Nhân viên của chúng tôi sẽ điều phối, gọi điện để xác nhận lại thông tin lấy hàng. Do đó, khi đã xác nhận thành công, nhân viên sẽ điều phối cử nhân viên giao hàng trực tiếp đến tận nơi để nhận hàng.

- Trước khi nhân viên đến lấy hàng, khách hàng cần đóng gói hàng hóa cẩn thận, an toàn. Điều này sẽ giúp cho việc gửi hàng đi Lào được diễn ra thuận tiện nhất. Nếu khách hàng không có thời gian đóng gói hàng hóa, Vinatransit sẽ cung cấp gói dịch vụ đóng gói hàng hóa của chúng tôi. Trường hợp trên có nghĩa là, nhân viên giao hàng đến tận nơi  để lấy hàng. Sau đó hàng hóa của quý khách sẽ được chúng tôi mang về kho và quản lý theo từng gói dịch vụ của Vinatransit đã quy định trước đó.

Bước 3: Tiến hành giao hàng cho khách hàng

- Việc giao hàng đến địa chỉ quý khách yêu cầu tại Lào được tiến hành nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào gói dịch vụ mà quý khách đã đăng ký với Vinatransit.

- Mọi thắc mắc về dịch vụ xe gửi hàng hoá đi Lào, quý khách hàng có thể liên hệ đến hệ thống Hotline 0987456761 của chúng tôi để được hỗ trợ. Với nhiệt huyết và lòng yêu nghề, chúng tôi sẽ nhận giao hàng tận nơi, tận địa. Cũng như đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng.

Bước 4: Thanh toán cước phí

Quý khách hàng tiến hành thanh toán cước phí vận chuyển và các chi phí liên quan. Đồng thời, Vinatransit sẽ hỗ trợ đại lý và người nhận (consignee) ở Lào khi nhận hàng.

==> Ngoài ra, Vinatransit còn cung cấp dịch vụ hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu, giấy chứng nhận phẩm chất (CQ). Hay các loại giấy chứng nhận xuất xứ (CO), các loại giấy phép con phục vụ xuất khẩu hàng, dịch vụ xin cấp giấy phép xuất khẩu.

Vinatransit - quy trình gửi hàng đi Lào

==> Hãy gọi ngay cho công ty Vinatransit để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp biết thêm chi tiết. hotline tư vấn 0935 541 342

Các mặc hàng thường được Vinatransit gửi đi Lào

Hàng điện tử: Máy lạnh, máy tính, tivi,...

Hàng khô: Gạo, cá khô, bánh, kẹo, cà phê,...

Hàng thủy sản đông lạnh: Tôm, cá, chả cá,...

Hàng thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm từ tre, nứa..

Mỹ phẩm: nước hoa, kem, phấn, son...

Hàng thời trang: Quần, áo, giày, dép...

Thời gian gửi hàng đi Lào là bao nhiêu ngày?

Bạn thắc mắc gửi hàng đi Lào tại Việt Nam mất bao lâu?

  • Thời gian vận chuyển của Vinatransit đi Lào bình thường chỉ 3 ngày bạn đã có thể nhận ngay được bưu phẩm. Đây là tốc độ nhanh chóng mà chúng tôi tin rằng chỉ ở chúng tôi mới có thể đáp ứng cho quý khách hàng.
  • Chở hàng hoá nhanh hỏa tốc : 2 ngày

Lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Lào của Vinatransit

  • Chúng tôi sẽ miễn phí bốc xếp hàng tại kho của chúng tôi.
  • Bạn sẽ được giảm 20% giá cước cho lần vận chuyển tiếp sau đó.
  • Giao nhận uy tín, đúng thời gian, địa điểm như hai bên đã thỏa thuận.
  • Hàng hóa được bảo quản cẩn thận, đóng gói, đóng kiện đối với những mặt hàng dễ hư hỏng trước khi xếp hàng lên xe.
  • Cung cấp lịch trình, lộ trình chính xác, hỗ trợ khách hàng 24/24.
  • Hợp đồng vận chuyển minh bạch, đúng theo quy định, có hóa đơn giao nhận rõ ràng.
  • Những trường hợp không mong muốn như: hư hỏng, mất mát,… khách hàng sẽ được bồi thường 100% giá trị hàng hóa.

Bài viết xem thêm:

Bài viết khác