Thủ Tục Nhập Khẩu Sang Campuchia | Vinatransit – 0935541342

  Cập nhật: 30-10-2023 13:05

Thủ tục nhập khẩu sang Campuchia của Vinatransit không thể thiếu quy trình và hình thức cần thiết để hàng hóa có thể có thủ tục nhập khẩu sang Campuchia là gì? Bài viết này sẽ cung cấp kiến thức về vấn đề này nhé!

Thủ tục nhập khẩu sang Campuchia

Thủ tục hải quan nhập khẩu sang Campuchia

Hồ sơ hải quan nhập khẩu sang Campuchia  bao gồm:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Certificate of original (Giấy chứng nhận xuất xứ: C/O form E, C/O form AK, C/O form D, …)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Quy trình nhập khẩu sang Campuchia như thế nào?

Bước 1: Khai và truyền tờ khai hải quan trên phần mềm VNACCS. Nộp hồ sơ hải quan cho lô hàng xuất khẩu với hải quan cửa khẩu, làm kiểm hóa nếu có, đồng thời xuất trình hàng hóa để Hải quan giám sát cửa khẩu kiểm tra, giám sát, đối chiếu với khai báo của chủ hàng trên tờ khai hải quan. Nộp Tờ khai và biên lai lệ phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra, vào cửa khẩu để HQ đóng dấu và ký xác nhận.

Bước 2: Đăng ký sổ/ phiếu theo dõi giám sát phương tiện xuất nhập khẩu, phương tiện xuất biên, nhập biên với Hải quan đế hải quan nhập máy theo dõi phương tiện vận tải xuất nhập biên.

Hồ sơ gồm:

+ Sổ hoặc phiếu theo dõi giám sát phương tiện xuất nhập cảnh, phương tiện xuất biên, nhập biên theo mẫu STDPT XNC – XNB

+ Tờ khai hải quan xuất khẩu.

+ Chứng minh nhân dân hoặc bằng lái của Tài xế.

+ Giấy chứng nhận đăng ký xe tải (cavet xe).   Trường hợp xe có Sổ liên vận thì không phải xuất trình các chứng từ trên. Xuất trình Sổ liên vận cho Hải quan nhập máy và ký đóng dấu vào Sổ liên vận.

Bước 3: Đóng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra, vào cửa khẩu (Một số cửa khẩu chưa thu phí này).

Quy trình nhập khẩu sang Campuchia

Hình thức nhập khẩu chính ngạch sang Campuchia của Vinatransit

Xuất nhập – khẩu trực tiếp:

Là hình thức các doanh nghiệp sẽ đứng tên trên tờ khai hải quan nhập khẩu và trực tiếp đàm phán, mua bán với các đối tác của mình. Các công ty vận chuyển sẽ giúp doanh nghiệp làm công tác vận chuyển và làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu xuất và nhập.

Xuất nhập – khẩu gián tiếp:

Là khi các công ty không có khả năng xuất hay nhập 1 mặt hàng nào đó nên sẽ ủy quyền ủy cho các công ty vận chuyển đứng lên làm hồ sơ thủ tục nhập khẩu sang Campuchia thay cho mình. Do đó thủ tục hải quan, vận chuyển và thanh toán đều là do công ty vận chuyển làm.

Các loại dịch vụ về vận chuyển hàng chính ngạch đi Campuchia của công ty chúng tôi:

– Trucking + thủ tục hải quan hai đầu.

– Trucking + thủ tục hải quan đầu Việt

– Trucking + thủ tục hải quan đầu Campuchia

– Vận tải hàng hóa

Đến với chành xe vận chuyển hàng chính ngạch đi Campuchia, bạn phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

*Đầu Việt Nam chuẩn bị các loại giấy tờ:

  • Hóa đơn
  • Bảng kê hàng hóa
  • Hợp đồng mua bán
  • Tờ khai xuất khẩu
  • Phiếu xuất kho
  • Biên bản bàn giao
  • C/O nếu có

*Đầu Campuchia chuẩn bị các loại giấy tờ:

  • Hóa đơn
  • Bảng kê hàng hóa
  • Tờ khai nhập khẩu
  • Giấp phép nhập khẩu
  • CDC nếu có

Các giấy tờ khi nhập khẩu sang Campuchia

6 Cam kết khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Vinatransit

  1. Vận chuyển nhanh chóng, an toàn: Vận chuyển nhanh chóng và an toàn là yếu tố đầu tiên để lựa chọn một đơn vị làm thủ tục nhập khẩu sang Campuchia cùng hợp tác. Vinatransit đảm bảo vận chuyển hàng nhanh chóng, chi phí vận chuyển hàng đi Campuchia rẻ như trong hợp đồng đã thỏa thuận ban đầu. Nếu sự cố hay xảy ra chậm trễ, công ty sẽ thông báo đến quý khách hàng về điều này. Đồng thời, chịu mọi trách nhiệm và vận chuyển hàng đến nơi an toàn. 
  2. Đa dạng phương thức vận chuyển: Vinatransit đa dạng phương thức vận chuyển. Vận chuyển hàng chính ngạch và tiểu ngạch, quý khách có thể lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện tài chính và những kiện hàng của mình. 
  3. Hệ thống kho bãi rộng lớn: Công ty sở hữu hệ thống kho bãi rộng lớn, đảm bảo hàng được lưu kho an toàn. Tất cả các kiện hàng được đưa về kho vận chuyển, Vinatransit đều quản lý chặt chẽ và nghiêm ngặt. Quý khách hoàn toàn an tâm khi hợp tác cùng chúng tôi. 
  4. Có mối quan hệ tốt với các cơ quan vận chuyển. Vinatransit hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển. Có mối quan hệ tốt với các cơ quan phụ trách vận chuyển hàng ra khỏi biên giới. Đây chắc chắn là một điểm thuận lợi để quý khách dễ dàng hoàn thiện hồ sơ và thủ tục, gửi hàng nhanh chóng. Đặc biệt với hình thức vận chuyển chính ngạch rất cần nhiều thủ tục, hồ sơ hải quan. 
  5. Đa dạng các phương tiện vận chuyển: Công ty đa dạng các phương tiện vận chuyển như xe đầu kéo, container, xe trọng tải lớn, trọng tải nhỏ. Linh hoạt trong việc làm thủ tục nhập khẩu sang Campuchia. Luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi khi có yêu cầu. 
  6. Với tất cả kinh nghiệm và điều kiện của mình, Vinatransit cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng nhất có thể khi hợp tác cùng chúng tôi. Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm, liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng phục vụ. 

Bài viết xem thêm:

Vận chuyển chính ngạch đi Campuchia
 
Vận chuyển tiểu ngạch đi Campuchia
 
Thủ tục vận chuyển hàng đi Phnom Penh
 
Vận chuyển hàng từ Campuchia về Sài Gòn
 
Vận chuyển hàng đi Lào

Bài viết khác