Quy Trình Nhập Hàng Lào Về Việt Nam

  Cập nhật: 16-11-2023 08:46

Quy trình nhập hàng Lào về Việt Nam ngoài cần có hồ sơ chứng từ, giấy phép, phương thức thanh toán đến việc khai báo hải quan… Bài viết sau đây sẽ cho thấy rõ mô phỏng chi tiết hơn.

Quy trình nhập hàng Lào về Việt Nam

Đơn vị dịch vụ xuất nhập khẩu hàng uy tín nhất Việt Nam

Vinatransit.vn là đơn vị xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa uy tín giữa trong nước và thế giới, được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa. Thấu hiểu được nguyện vọng của mình, chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả công việc, tạo nên uy tín của thương hiệu trong lòng mỗi khách hàng.

Quy trình nhập khẩu hàng Lào về Việt Nam

Trước khi tiến hành nhập khẩu hàng từ đối tác nước ngoài vào nước bạn phải chắc chắn đối tác của mình là đơn vị kinh doanh uy tín, kinh nghiệm nhiều năm. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro, phiền phức trong quá trình nhập hàng và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất về quy trình nhập hàng Lào về Việt Nam:

Quy trình nhập khẩu hàng Lào về Việt Nam

Ký hợp đồng ngoại thương:

Bước đầu tiên là tiến hành đàm phán để ký hợp đồng mua hàng với đối tác nước ngoài. Sau đó hai bên có thể thỏa thuận cùng nhau để thống nhất những điều kiện liên quan, trong hợp đồng sẽ có một số mục điều khoản chính như sau:

– Tên hàng/ mã hàng

– Quy cách hàng hoá

– Số lượng/ trọng lượng hàng hoá

– Giá cả

– Cách đóng gói

– Điều kiện giao hàng (CIF, FOB, EXW,..)

– Thời gian giao hàng

– Chứng từ hàng hoá từ đối tác kinh doanh

Ký hợp đồng ngoại thương

Làm thủ tục hải quan cho hàng nhập khẩu:

Nếu là đơn hàng nhập khẩu theo điều kiện FOB, CIF, CNF thì nhà nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại Việt Nam. Còn đối với những điều kiện như DDU, DDP (hoặc DAP) thì đối tác bán hàng sẽ làm thủ tục cho bạn và chuyển hàng đến kho của bạn. Người nhập khẩu phải cung cấp giấy tờ chứng từ cần thiết để kê khai hải quan. Sau khi được kiểm tra chính xác thông tin của lô hàng thì người khai báo sẽ nhận được kết quả phân luồng kiểm tra từ hệ thống hải quan điện tử:

+ Luồng xanh: Cho phép hàng hóa được thông quan mà không cần chứng từ.

+ Luồng vàng: Người nhập khẩu cần mang chứng từ gốc đến cho cơ quan hải quan kiểm tra.

+ Luồng đỏ: Là hiệu lệnh của cơ quan hải quan bắt buộc phải kiểm hàng hóa trong kho ngoại quan.

Sau khi nộp thuế thông quan và trình ký hải quan cổng, bãi thành công thì bước này xem như hoàn tất. Quá trình làm thủ tục hải quan cũng khá phức tạp về mặt giấy tờ và trình ký vì vậy bạn có thể tìm đến các đơn vị dịch vụ thông quan có kinh nghiệm làm thay.

 

Chuyển hàng về kho:

Ở bước này chủ doanh nghiệp sẽ chuẩn bị phương tiện vận tải để tiếp hàng về kho. Thông thường chủ hàng có thể thuê xe container hoặc xe tải để vận chuyển hàng hoá.

Chuyển hàng về kho - Vinatransit

Thời gian nhập hàng Lào về Việt Nam

Thời gian vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn đối tác vận chuyển hàng hóa

Đối với tuyến Việt Nam-Lào, thời gian vận chuyển thông thường chỉ là từ 3-5 ngày, tùy thuộc vào địa điểm giao nhận hàng và tính chất hàng hóa (cần làm thủ tục hải quan nhanh hay chậm). TTL nhận vận chuyển và giao hàng tận nơi tại tất cả địa chỉ tại Lào: Vientiane, Thakhek, Savannakhet, Pakxe, Attapu

Các mặt hàng chúng tôi nhận nhập hàng Lào về Việt Nam thường là: Hàng rau quả , Bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc , Clanhke và xi măng , Than các loại , Xăng dầu các loại , Phân bón các loại , Sản phẩm từ chất dẻo , Giấy và các sản phẩm từ giấy , Hàng dệt, may , Sản phẩm gốm, sứ , Sắt thép các loại , Sản phẩm từ sắt thép , Kim loại thường khác và sản phẩm , Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác , Dây điện và dây cáp điện , Phương tiện vận tải và phụ tùng , Sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ

Chành xe liên vận đi Lào của Vinatransit.vn đa dạng, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu

Chúng tôi sở hữu đội xe lớn với nhiều loại xe có trọng tại khác nhau:

– Xe tải thùng 1.25 tấn

– Xe tải thùng 2.5 tấn

– Xe tải thùng 5 tấn

– Xe tải thùng 8-10 tấn

– Xe đầu kéo các loại cont 20ft, 40ft, cont cao, cont đặc biệt (cont lạnh, open top, flat rack, …)

– Các loại xe lạnh cho hàng hóa cấp đông/mát

Với lợi thế đó, Vinatransit Logistics có thể điều xe phù hợp cho quý khách hàng ở mọi lúc mọi nơi. Đảm bảo tiết kiệm tối đa nhất chi phí vận tải

Cam kết chất lượng xe, giấy phép liên vận và bảo hiểm hàng hóa

Những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi thuê xe tải liên vận là về giấy phép, chất lượng xe và hàng hóa có được đơn vị vận tải mua bảo hiểm hay không.

Đến với dịch vụ của chúng tôi, chất lượng xe của chúng tôi luôn được đánh giá tốt: sàn xe sạch sẽ, thùng xe rộng, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

100% xe tải và đầu kéo của Vinatransit.vn luôn đều có giấy phép vận tải liên vận. Do đó, hàng hóa vận chuyển qua Vinatransit không phải sang hàng tại cửa khẩu, giảm thiểu tối đa thời gian vận chuyển

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi cung cấp dịch vụ mua bảo hiểm hàng hóa thương mại quốc tế. Đảm bảo an toàn tối đa.

Bài viết xem thêm:

Vận chuyển tiểu ngạch đi Lào
 
Vận chuyển chính ngạch đi Lào
 
Vận chuyển hàng viêng Chăn về Việt Nam
 
Chành xe Việt - Lào

Bài viết khác